Truyen cuoi Thơ tình yêu Doremon che Truyen nguoi lon Truyen tranh 18

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

15 lời bình luận hay nhất về sự kiện Nick Vujicic


1. Triet Nguyen Thi
“Bài viết rất hay. Tôi rất kính trọng Nick, không bàn về Nick ở đây, tuy nhiên tôi thấy sự quá lố trong biểu hiện của một số người Việt. Tôi rất vui khi đọc được bài viết này, vì nó đã nói lên mặt trái của vấn đề mà nhiều người quá vui không nhìn thấy được. Đồng ý là không có sự phân biệt, tuy nhiên thực tế vẫn hơn: “Có thực mới vực được đạo”, xã hội Việt Nam còn quá khổ và những mảnh đời bất hạnh hơn Nick nhưng vẫn cố gắng để sống. Phan Anh thực sự là một người yêu nước sâu sắc – tôi nghĩ vậy”.


2. Hanh Nguyen
“Tất nhiên mỗi người sẽ có một quan điểm riêng về Nick, nhưng với mình thì quan điểm của Phan Anh chưa đúng lắm.
- Mỗi người đều có một công việc riêng của mình để kiếm sống. Cũng giống như thầy Nguyễn Ngọc Ký là giáo viên và anh Nguyễn Công Hùng là “hiệp sĩ công nghệ”, Nick cũng có một công việc là diễn giả và ắt làm việc thì phải được trả công. Tiền công của Nick không nhỏ là bởi vì tầm ảnh hưởng của anh rõ ràng hơn người khác giống như việc các bạn thuê một cô người mẫu hạng C sẽ có giá khác với một người mẫu hạng A.
- Không nên so sánh sự thành công của Nick với những người khác. Đã biết mỗi người có một công việc khác nhau thì sự thành công cũng sẽ phải khác nhau. Sự thành công của thầy Nguyễn Ngọc Ký là trở thành một thầy giáo giỏi, là các học sinh của thầy thành đạt. Thì với một diễn giả như Nick, sự thành công của anh chính là truyền tinh thần nghị lực, ý chí lạc quan đến mọi người, là sự hâm mộ của các khán thính giả và anh ấy đã thành công.
- Để nghe Nick nói chuyện thì giá vé không rẻ nhưng nếu không có giá vé đó thì ai sẽ bù tiền vào các khoản chi phí mà ban tổ chức đã chi ra? Hơn nữa, vé đó dành cho những khán giả có điều kiện, còn nếu không đủ điều kiện bạn vẫn có thể nghe Nick nói chuyện miễn phí qua TV cơ mà? Có ai buộc bạn bỏ ra số tiền đó thì mới được nghe Nick nói đâu?
- Và rõ ràng, từ Nick chúng ta học được nhiều điều, giúp người bị khuyết tật thêm ý chí, giúp những người may mắn và lành lặn như chúng ta nhìn lại cuộc đời sâu sắc hơn. Dù những lý thuyết Nick nói không lạ với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày nhưng bao nhiêu người đã ngẫm và đã thấm những điều đó?
- Tôi cảm ơn Nick đã đến Việt Nam”.
3. Nxthang
“Những Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung… có so được với Celine Dion hay Whitney Houston không? Lê Công Vinh có so được với Messi hay Beckham không?
Vậy đừng so sách Nick với những người có chung hoàn cảnh khác. Phải nhìn nhận vào tài năng và sự cống hiến của anh ta cho xã hội. Với tầm ảnh hưởng như vậy trên thế giới, thì mọi so sánh trở nên khập khiễng. Và cũng làm ơn đừng lôi điệp khúc “tiền đó có thể làm được nhiều việc trong khi đất nước còn nghèo”. Nhà tổ chức họ trả tiền, họ cũng không truy thu hay tận thu thuế của dân. Và đương nhiên họ thấy được lợi ích từ sự kiện này”.

4. Ring
“Nhiều lần mình đi vào những trung tâm mua sắm mới nhất, hiện đại nhất ở quận 1 (TP HCM) hiện nay, mình không hề thấy bóng dáng ramp dốc dành cho người khuyết tật ở các bậc tam cấp. Nói cách khác, nhiều trung tâm thương mại hiện đại ở Việt Nam hoàn toàn khước từ người khuyết tật ngồi xe lăn. Các bạn mấy ngày nay đột nhiên trở thành thiên thần hộ vệ cho người khuyết tật ở Việt Nam liệu có thấy được điều nhỏ nhặt đó hay không? Tâm hồn các bạn tàn tật thì chớ, lại còn phải la lên để cho người ta biết đầu óc các bạn tàn tật nữa ư?”
5. Tuy nhiên, việc anh làm được điều gì ở Việt Nam thì còn cần thời gian trả lời… xem chúng ta ngấm được bao nhiêu, thay đổi được bao nhiêu. Thiết nghĩ có được cơ hội hiếm có như vậy, hãy cứ để giới trẻ học hỏi, va chạm, sao phải ngay lập tức đưa mọi thứ ra đánh giá so sánh khiến cho người ta nghĩ tiêu cực đi.5. Lalatasa
“Theo tôi, mỗi người có một cách suy nghĩ như nhau và bài viết trên cũng vậy. Số tiền mời Nick Vujicic có thể nói là rất lớn, với số tiền đó có thể thực hiện được rất nhiều hữu ích cho người nghèo, khuyết tật… Tuy nhiên, họ vẫn có thể thừa sức để bỏ ra thêm một hoặc hơn thế lần số tiền tương tự như vậy để thực hiện việc này. Đây là một sự kiện và không thể không thừa nhận giá trị của nó. Nên hãy trân trọng điều gì là tốt đep. Nick Vujicic, một cơ thể như anh ý, nhưng hiện tại, anh ấy đang hạnh phúc với cuộc sống ổn định, vợ xinh đẹp, con trai kháu khỉnh, đươc mọi người khắp nơi trên thế giới biết đến, tôn trọng và ngưỡng mộ. Có thể với người bình thường, thì hạnh phúc ấy không quá to tát, nhưng những người ở hoàn cảnh ấy, hạnh phúc ấy liệu có thành hiện thực không? Những nghị lực sống khác họ mang đến giá trị to lớn cho mọi người, nhưng có được hạnh phúc như anh ý không. Chính bản thân họ cũng ao ước được như thế. Có thể nói hạnh phúc của anh ý là điều mà nhiều người muốn”.

6. Thanh Ha

“Có lẽ còn quá sớm để đánh giá điều gì. Nick đã truyền cảm hứng và thay đổi cuộc đời của một lượng người không nhỏ. Không nên so sánh anh với ai cả, cũng không thể đánh đồng những người khuyết tật khác đều na ná như anh. Không phải chỉ cần trải nghiệm như vậy là diễn thuyết được… mà là cả một quá trình trau dồi, tập luyện để trở thành một nhà diễn thuyết – và vì thế số tiền anh kiếm được cũng là điều dễ hiểu.
Còn nếu tác giả muốn sự tôn vinh… và … cho những người khuyết tật, thì anh có thể kêu gọi bất cứ lúc nào, sao phải đợi Nick đến đây rồi mới bắt đầu trăn trở? Xin thưa với anh rằng sự tôn vinh và giúp đỡ vẫn luôn hiện hữu bằng cách này hay cách khác, có điều chưa được anh đưa lên thôi”.
7. Tven787
“Mình thì không có ý kiến gì cả! Mình chỉ có cảm giác bình thường với nhân vật này! Ai sinh ra cũng muốn mình có một nghị lực phi thường (như Nick chẳng hạn); nhưng họ sinh ra vốn dĩ đã vậy rồi, làm sao để thay đổi họ? Bạn trẻ chúng ta cũng vậy, nếu không có nghị lực, không có niềm tin trong cuộc sống thì dù có nghe bao nhiêu nhân vật như Nick nói thì cũng vẫn vậy. Chỉ khi họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn họ mới biết tự đứng lên và trưởng thành!”.
8. Bmallxu
“Nghĩ đến việc dùng 32 tỷ để nghe Nick truyền đạt nghị lực sống thì không thể nói là đắt hay rẻ được. Kết quả của việc nghe diễn thuyết đấy mới là quan trọng. Thử hỏi sau khi nghe buổi diễn thuyết ấy sẽ có bao nhiêu con người thay đổi cuộc sống của mình theo chiều hướng tốt đẹp lên? Câu hỏi này rất khó trả lời và theo xu thế chung có lẽ sẽ là mọi người nghe thì nghe thế thôi chứ thực ra hoàn cảnh của mỗi người là khác nhau.
Chúng ta không thể lấy nghị lực sống của người này để áp đặt vào với người khác. Trong những điều kiện khác nhau sẽ có cách sống khác nhau. Đơn giản như trường hợp của Nick, cuộc sống của họ chắc hẳn khó khăn hơn người bình thường (hiện tại thì không nhưng có thể nhiều năm trước Nick cũng gặp những khó khăn về kinh tế nhất định). Thế nhưng khi họ nổi tiếng thì sao, chính bản thân Nick cũng không coi trọng giá trị của đồng tiền khi nhìn vào cách chi tiêu cho đội tùy tùng của anh ấy. Thật không hiểu được”.
9. Nhà báo Phong Việt
“Nhìn nhận một cách chân thực, thông điệp và con người chính là hai yếu tố quan trọng nhất trong một sự kiện truyền thông liên quan đến nhân vật. Có một thông điệp xúc động cộng thêm một con người đủ nghị lực và sự tự tin để truyền đạt thông điệp đó trước mọi người, khả năng thành công gần như có thể đoán trước. Dĩ nhiên, nếu có thêm một ê-kíp tổ chức giỏi thì mọi thứ sẽ ở trong tầm tay, nhưng đây chỉ là yếu tố phụ, bởi ê-kíp thì ai cũng có thể thuê được người giỏi với số tiền thuê hợp lý.
Những con người có nghị lực vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống này có hàng trăm hàng vạn người như thế, nhưng để có đủ sự tự tin truyền đạt điều đó đến đám đông thì không dễ có mấy ai làm được. Vấn đề lúc này, ngoài yếu tố khả năng có sẵn của bản thân thì còn liên quan đến kỹ năng và sự huấn luyện có chủ đích…
Ở đây, nếu để bàn đến thông điệp ấy thế nào, con người nghị lực ấy ra sao… sẽ là một câu chuyện không có điểm dừng, vì ở cả hai góc nhìn của một sự việc, ai hiểu vấn đề cũng sẽ đưa ra được những luận cứ chắc chắn để bảo vệ quan điểm của mình. Vẫn là câu chuyện “con gà có trước hay quả trứng có trước”! Nhưng nếu nhìn ở góc độ truyền thông, đây sẽ là một bài học kinh nghiệm thật sự bổ ích với tất cả những ai làm nghề, ít nhất là ở ngay tại Việt Nam, còn học được đến đâu điều đó phụ thuộc vào mỗi người. Với riêng bạn V, sự kiện này có nhiều lý do để tôn trọng, nhưng để chọn một góc tôn trọng nhất thì đó chắc chắn là góc nhìn của một sự kiện truyền thông!”.

10. Blackpawn

“Cái mà Nick mang đến Việt Nam không phải là thể chất không hoàn thiện của anh ấy, mà là hy vọng. Người ta bỏ tiền ra để “mua lấy hy vọng, lòng tin”, đề được gợi nên hứng khơi, gợi lên những cảm xúc tích cực . Dù sao vẫn tốt hơn chuyện bỏ cả đống tiền ra mời mấy diễn viên Holywood, Hàn Quốc về.
Giới trẻ có thay đổi hay không thì không biết… nhưng hãy nhìn một anh chàng không tay không chân kiếm triệu đô mỗi ngày, rồi bạn hãy tự hỏi mình có tay có chân để làm gì?”
11. Phan
“Ý kiến của bạn không tồi nhưng bạn phải hiểu là để lấy một người nói cho lớp trẻ được thấm nhuần cho lớp trẻ lắng nghe không phải dễ. Nick là một người có tầm ảnh hưởng lớn, một người khác có thể nói như Nick nhưng lại không được mọi người lắng nghe và ngẫm nghĩ và để đọng lại trong họ, Nick làm được điều này. Đối với tôi, nếu một tư nhân có tiền, họ có thể làm cái họ thích mà cái này giúp ích cho xã hội, cũng hay hơn những người đem tiền mua xe, nhà ở xa xỉ phục vụ cho chính bản thân họ. Nếu khoản tiền này lấy từ tiền công nhà nước thì mới đáng nói bạn ạ”.
12. trantuan1509
“Cái Nick đem đến cho mọi người không phải giá trị vật chất mà cảm hứng tinh thần. Là một người khuyết tật như vậy nhưng bằng khả năng, trình độ nên anh có thể diễn thuyết, đem đến cho người nghe niểm tin vượt qua thử thách khó khăn. Nếu 32 tỷ đồng có thể làm vài nghìn người thay đổi thái độ sống, biết quan tâm chăm sóc cho người khác, cảm thông giúp đỡ người khuyết tật nhiều hơn thì còn rẻ chán. Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Cái cách nhìn theo kiểu đó là số tiền lớn, rồi tại sao không dành tiền để cho người này người khác là thiển cận. Bạn có thể cho người ta con cá nhưng người ta vẫn chết đói nếu không biết câu.
Qua câu chuyện của Nick cũng thấy với người khuyết tật tiền không phải quan trọng nhất mà là thái độ của xã hội với họ. Theo tôi đừng chỉ mãi có cái nhìn làm cái này bao nhiêu tiền để rồi phán xét này nọ. Bằng cách đó chúng ta sẽ không bao giờ nhìn xa trông rộng được vì cái gì cũng quy ra bao nhiều tiền”.
13. kienbk2609
“Dù khen hay chê, ý kiến này nọ thì đều chứng tỏ việc Nick đến Việt Nam tạo được một sức hút lớn đối với xã hội. Công ty tư nhân bỏ ra 32 tỉ để cho sơ sơ tối thiểu 32 triệu người Việt Nam quan tâm đến người khuyết tật và nghị lực vượt qua chính mình trong bối cảnh khó khăn. Xét về vấn đề kinh tế là khoảng 10.000 đồng/ người. Cũng rẻ nhỉ”.
14. linhchef
“Hoàn toàn đồng ý với bạn Phan Anh, đôi lúc mình cứ mãi đi tìm cái gì đó xa xôi mà quên mất ở ngay cạnh vẫn còn có rất nhiều người giống và hơn thế nữa. Nhưng cái này cũng là biểu hiện của sức mạnh đồng tiền thôi bạn. Nếu giới thiệu một trường hợp như vậy ở Việt Nam liệu kết quả PR thu được có bằng với Nick không. Xem xong chương trình thấy buồn cho người Việt, PR tràn ngập chương trình phát sóng của Nick, vậy thì lỗ hổng ở đây có thực sự từ người hâm mộ không?”
15. kientrucvietthuat
“Thực ra đây cũng là một show giải trí thôi mà. Các bạn tranh cãi nhiều Nhà tài trợ càng biết ơn nhiều các bạn. Còn cái đọng lại với tôi là trách nhiệm và cũng là tự hào dân tộc của tất cả người Việt ta. Bớt chém gió nhau đi, có ích gì đâu. Chúng ta hãy làm nhiều điều tốt cho những con người là người Việt Nam, những người khuyết tật là người khuyết tật Việt Nam đi đã. Tôi thấy ganh tị với anh chàng Nick kia. Anh ta có quá nhiều điều kiện tốt cho một người khuyết tật chứ anh ta cũng chẳng có gì đặc biệt với tôi.
Tôi thương người Việt ta, thương người khuyết tật Việt ta. Chúng ta đang bị người Tây dậy cho chúng ta thế nào là cách sống, thế nào là tình thương yêu, thế nào là văn hóa… Hơi bị buồn đấy các bạn ạ. Các bạn phải hun đúc lòng tự tôn dân tộc đi. Đất nước ta cái gì cũng yếu kém, lại yếu kém về tự hào dân tộc thì còn gì nữa đây”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét